[Ngày: 07.06.2017] Bản để in Gửi tin qua email
Ngày 2/6/2017, Trung tâm hành chính công tỉnh đi vào hoạt động
Xem hình

Ngày 5/5, đồng chí Nguyễn Quốc Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Tổ trưởng Tổ công tác chỉ đạo xây dựng Trung tâm Hành chính công tỉnh đã chủ trì họp bàn đẩy nhanh tiến độ xây dựng Trung tâm Hành chính công. Dự cuộc họp có lãnh đạo các sở, ngành, công chức, viên chức được biệt phái làm việc tại Trung tâm Hành chính công.

Đến nay, tiến độ triển khai xây dựng Trung tâm Hành chính công đã hoàn thành việc công bố Quyết định về nhân sự Giám đốc, Phó Giám đốc và biệt phái 22 công chức các sở, ngành đến làm việc tại Trung tâm. Đã nhận bàn giao mặt bằng, sửa chữa trụ sở, đầu tư trang thiết bị làm việc; nâng cấp hạ tầng công nghệ thông tin tại Trung tâm. Đồng thời, xây dựng quy trình giải quyết thủ tục hành chính; tổ chức tập huấn cho các sở, ngành về giải quyết thủ tục hành chính; xây dựng hệ thống văn bản làm cơ sở cho Trung tâm đi vào hoạt động; rà soát danh mục thủ tục hành chính của các sở, ngành giải quyết tại Trung tâm Hành chính công.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đề xuất giải pháp giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong việc đưa các thủ tục hành chính ra Trung tâm Hành chính công; tham gia ý kiến vào dự thảo Quy chế phối hợp giữa Trung tâm Hành chính công tỉnh với các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện trong việc giải quyết thủ tục hành chính cho cá nhân và tổ chức; quy trình về tiếp nhận, chuyển hồ sơ, thủ tục hành chính từ Trung tâm đến các sở, ban, ngành và ngược lại.

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Nguyễn Quốc Khánh đề nghị các sở, ngành và thành viên Tổ công tác tiếp tục rà soát danh mục thủ tục hành chính, xây dựng quy trình để đưa vào xây dựng phần mềm giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm. Tiếp tục triển khai đồng bộ công tác chuẩn bị về trang thiết bị, phần mềm, tập huấn để Trung tâm vận hành vào ngày 15/5/2017 và khai trương vào ngày 2/6/2017.

(Theo baosonla.org.vn)
[Đinh Quốc Huy Email: huyhong1977@gmail.com 24.12.2017 19:25]
[vũ xuân hùng Email: nasanhung@gmail.com 3.11.2017 9:58]
[Lê Nhật Minh Email: nhatminh1908@gmail.com 24.10.2017 17:15]
[Hoàng thị huệ Email: Hoanghuesl88@gmail.com 11.9.2017 14:11]
[Lê Xuân Định Email: dinhxuanle@gmail.com 1.9.2017 12:03]
[Nguyễn Văn Tâm Email: chetomua@gmail.com 15.8.2017 19:04]
[Vi Thị Huyền Email: vithanhhuyen077@gmail.com 8.5.2017 17:27]
Đơn vị tôi là Bệnh viện y học cổ truyền sơn la có làm thủ tục thanh toán cho một trường hợp như sau:
Bà Nguyễn Thị Quỳnh là viên chức của đơn vị thanh toán chế độ ốm đau -Bản thân ốm thường, cụ thể như sau:
ốm đau từ ngày 07/3/2017 đến ngày 16/3/2017 - Thời gian 8 ngày không kể các ngày nghỉ theo qui định (có giấy ra viện)
ốm đau từ ngày 20/3/2017 đến ngày 02/5/2017 - Thời gian 29 ngày không kể các ngày nghỉ theo qui định (có giấy ra viện)
Tổng số ngày nghỉ ốm của bà Quỳnh theo ngày trên giấy ra viện là 37 ngày (tháng 3 nghỉ 18 ngày + tháng 4 nghỉ 19 ngày)
Bà Quỳnh nghỉ thực tế và cơ quan chấm công cũng khớp đúng với số ngày trên giấy ra viện
Bà quỳnh tham gia đóng BHXH từ tháng 7/2013 - Theo luật BHXH thì được nghỉ chế độ ốm đau tối đa 30 ngày/năm
Tôi xin hỏi:
Cơ quan chấm công cho bà Quỳnh nghỉ ốm 37 ngày ( theo giấy ra viện và thực nghỉ) có đúng không?
Nếu chỉ được thanh toán chế độ BHXH ốm đau 30 ngày thì có 7 ngày bà quỳnh nghỉ ốm mà không được hưởng BHXH đơn vị có được cắt không thanh toán tiền lương không? Nếu cắt thì cắt từ ngày nào đến ngày nào?
Nếu cơ quan đề nghị thanh toán chế độ ốm đau cho bà quỳnh đủ 30 ngày theo Luật BHXH với chi tiết sau: tháng 3 thanh toán 18 ngày + tháng 4 thanh toán 12 ngày thì làm thủ tục báo giảm đóng BHXH (đối với nghỉ ốm trên 14 ngày/tháng) 1 tháng (tháng 3) hay là 2 tháng (tháng 3+ tháng 4) vì tháng 4 nghỉ 19 ngày nhưng thanh toán 12 ngày - theo luật BHXH nghỉ trên 14 ngày mới báo giảm đóng BHXH
[nguyễn Thanh Email: nguyenthanh0484@gmail.com 8.5.2017 16:53]
[Trần Thị Hậu  Email: thang3hoathuytien@gmail.com 25.4.2017 15:42]
[Nguyễn Hồng Hạnh Email: hanh.bigc.1989@gmail.com 3.4.2017 12:17]
Kính gửi BHXH Sơn La!
Hiện tại tôi đang công tác tại Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Mộc Châu dưới hình thức kí kết hợp đồng lao động không xác định thời hạn; trình độ đại học, hệ số lương 2.34.
Ngày kí kết hợp đồng là 14/3/2014. Trong hợp đồng không ghi thời gian thử việc hay tập sự. Tôi xin hỏi đến 14/3/2017 này là tròn 3 năm tôi công tác tại ban vậy tôi có được nâng bậc lương đầu tiên ko? Hợp đồng không xác định thời hạn như tôi có phải mất 1 năm tập sự như công chức, viên chức ko? (Cơ quan tôi là đơn vị sự nghiệp chỉ kí kết hợp đồng lao động không xác định thời hạn với người lao động, trừ thủ trưởng đơn vị là công chức ra thì không có người lao động nào là công chức, viên chức) trong thời gian công tác tôi luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ và không vi phạm hay bị xử lý, kỷ luật.
Mong sớm nhận được phản hồi của quý cơ quan để tôi được kịp thời nắm bắt!
Xin cảm ơn!