[Ngày: 25.04.2017] Bản để in Gửi tin qua email
Họp bàn đẩy nhanh tiến độ xây dựng Trung tâm hành chính công tỉnh Sơn La
Xem hình

Ngày 18/4/2017, Tổ công tác chỉ đạo xây dựng Trung tâm hành chính công (Tổ công tác 851) đã tổ chức họp bàn đẩy nhanh tiến độ xây dựng Trung tâm hành chính công. Đồng chí Nguyễn Quốc Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Tổ trưởng Tổ công tác chỉ đạo xây dựng Trung tâm hành chính công chủ trì cuộc họp. Dự cuộc họp có lãnh đạo các sở: Nội vụ, Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Tư pháp, Thông tin và Truyền thông và các cơ quan ngành dọc đóng trên địa bàn.

Đến nay, tiến độ xây dựng Trung tâm hành chính công đã hoàn thành bộ thủ tục hành chính và phương án nhân sự, kế hoạch mua sắm trang thiết bị cho Trung tâm. Tại cuộc họp, Tổ công tác 851 đã tập trung thảo luận và thống nhất về công tác cán bộ; phương án mẫu thẻ, trang phục của công chức; kế hoạch tập huấn kỹ năng tiếp nhận, trả kết quả hồ sơ hành chính và quy chế phối hợp giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân; tiến độ trang bị phần cứng về hạ tầng công nghệ thông tin, phần mềm điện tử giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm hành chính công. Đồng thời, tham gia ý kiến vào dự thảo Quyết định ban hành quy chế tổ chức và hoạt động của Trung tâm hành chính công.

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Nguyễn Quốc Khánh yêu cầu các thành viên của Tổ công tác nêu cao tinh thần trách nhiệm, quyết liệt, khẩn trương để đưa Trung tâm hành chính công tỉnh khai trương ngày 1/6/2017, hoạt động đồng bộ từ ngày 1/7/2017. Đồng thời, triển khai đồng bộ công tác chuẩn bị về trang thiết bị, phần mềm phục vụ cho hoạt động của Trung tâm, đáp ứng yêu cầu đưa Trung tâm hành chính công của tỉnh là địa chỉ tin cậy, gần gũi, thân thiện, hiện đại, lịch sự với người dân và doanh nghiệp; hoàn thiện quy chế hoạt động của Trung tâm; quy trình phối hợp giữa Trung tâm và các sở, ngành của tỉnh./.

(Theo Cổng thông tin điện tử Sơn La)
[Đinh Quốc Huy Email: huyhong1977@gmail.com 24.12.2017 19:25]
[vũ xuân hùng Email: nasanhung@gmail.com 3.11.2017 9:58]
[Lê Nhật Minh Email: nhatminh1908@gmail.com 24.10.2017 17:15]
[Hoàng thị huệ Email: Hoanghuesl88@gmail.com 11.9.2017 14:11]
[Lê Xuân Định Email: dinhxuanle@gmail.com 1.9.2017 12:03]
[Nguyễn Văn Tâm Email: chetomua@gmail.com 15.8.2017 19:04]
[Vi Thị Huyền Email: vithanhhuyen077@gmail.com 8.5.2017 17:27]
Đơn vị tôi là Bệnh viện y học cổ truyền sơn la có làm thủ tục thanh toán cho một trường hợp như sau:
Bà Nguyễn Thị Quỳnh là viên chức của đơn vị thanh toán chế độ ốm đau -Bản thân ốm thường, cụ thể như sau:
ốm đau từ ngày 07/3/2017 đến ngày 16/3/2017 - Thời gian 8 ngày không kể các ngày nghỉ theo qui định (có giấy ra viện)
ốm đau từ ngày 20/3/2017 đến ngày 02/5/2017 - Thời gian 29 ngày không kể các ngày nghỉ theo qui định (có giấy ra viện)
Tổng số ngày nghỉ ốm của bà Quỳnh theo ngày trên giấy ra viện là 37 ngày (tháng 3 nghỉ 18 ngày + tháng 4 nghỉ 19 ngày)
Bà Quỳnh nghỉ thực tế và cơ quan chấm công cũng khớp đúng với số ngày trên giấy ra viện
Bà quỳnh tham gia đóng BHXH từ tháng 7/2013 - Theo luật BHXH thì được nghỉ chế độ ốm đau tối đa 30 ngày/năm
Tôi xin hỏi:
Cơ quan chấm công cho bà Quỳnh nghỉ ốm 37 ngày ( theo giấy ra viện và thực nghỉ) có đúng không?
Nếu chỉ được thanh toán chế độ BHXH ốm đau 30 ngày thì có 7 ngày bà quỳnh nghỉ ốm mà không được hưởng BHXH đơn vị có được cắt không thanh toán tiền lương không? Nếu cắt thì cắt từ ngày nào đến ngày nào?
Nếu cơ quan đề nghị thanh toán chế độ ốm đau cho bà quỳnh đủ 30 ngày theo Luật BHXH với chi tiết sau: tháng 3 thanh toán 18 ngày + tháng 4 thanh toán 12 ngày thì làm thủ tục báo giảm đóng BHXH (đối với nghỉ ốm trên 14 ngày/tháng) 1 tháng (tháng 3) hay là 2 tháng (tháng 3+ tháng 4) vì tháng 4 nghỉ 19 ngày nhưng thanh toán 12 ngày - theo luật BHXH nghỉ trên 14 ngày mới báo giảm đóng BHXH
[nguyễn Thanh Email: nguyenthanh0484@gmail.com 8.5.2017 16:53]
[Trần Thị Hậu  Email: thang3hoathuytien@gmail.com 25.4.2017 15:42]
[Nguyễn Hồng Hạnh Email: hanh.bigc.1989@gmail.com 3.4.2017 12:17]
Kính gửi BHXH Sơn La!
Hiện tại tôi đang công tác tại Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Mộc Châu dưới hình thức kí kết hợp đồng lao động không xác định thời hạn; trình độ đại học, hệ số lương 2.34.
Ngày kí kết hợp đồng là 14/3/2014. Trong hợp đồng không ghi thời gian thử việc hay tập sự. Tôi xin hỏi đến 14/3/2017 này là tròn 3 năm tôi công tác tại ban vậy tôi có được nâng bậc lương đầu tiên ko? Hợp đồng không xác định thời hạn như tôi có phải mất 1 năm tập sự như công chức, viên chức ko? (Cơ quan tôi là đơn vị sự nghiệp chỉ kí kết hợp đồng lao động không xác định thời hạn với người lao động, trừ thủ trưởng đơn vị là công chức ra thì không có người lao động nào là công chức, viên chức) trong thời gian công tác tôi luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ và không vi phạm hay bị xử lý, kỷ luật.
Mong sớm nhận được phản hồi của quý cơ quan để tôi được kịp thời nắm bắt!
Xin cảm ơn!