Câu hỏi?
Nộp hồ sơ qua bưu điện điện tử
[Câu hỏi của : Nguyễn Văn Tâm Email: chetomua@gmail.com 15.8.2017 19:04]
Chúng tôi là đơn vị sản xuất kinh doanh ở vùng sâu vùng xa. Mọi thủ tục về BHXH chúng tôi muốn giao dịch qua bưu điện điện tử. vậy để nghị cơ quan BHXH giúp chúng tôi. Trân trọng

Trả lời!
(24.10.2017 17:42) Căn cứ Nghị định 166/2016/NĐ-CP ngày 24/12/2016 của Chính Phủ Quy định về giao địch diện tử trong lĩnh vực BHXH, BHYT và BHTN; Thực hiện Quyết định số 838/QĐ-BHXH ngày 29/5/2017 ban hành quy trình giao địch diện tử trong lĩnh vực BHXH, BHYT, BHTN của Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành. Như vậy, đơn vị bạn sản xuất kinh doanh ở vùng sâu vùng xa thì có thể giao dịch điện tử với cơ quan Bảo hiểm xã hội qua mạng Internet. Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã ký hợp đồng cung cấp dịch vụ I-VAN với 6 tổ chức: Tổng công ty dịch vụ viễn thông Vinaphone, Tập đoàn công nghệ Bkav, Công ty cổ phần EFY, Tổng công ty viễn thông Viettel, Công ty cổ phần công nghệ Thái Sơn và Công ty cổ phần TS24. Đơn vị bạn liên lạc với các đơn vị trên để họ hỗ trợ cài đặt phần mềm giao dịch điện tử đồng thời sử dụng chữ ký số để thực hiện giao dịch điện tử với cơ quan Bảo hiểm xã hội tỉnh. Giao dịch điện tử với cơ quan Bảo hiểm xã hội sẽ có những tiện ích như sau: - Khi thực hiện kê khai hồ sơ: Chỉ cần điền thông tin theo mẫu có sẵn và tự động kết xuất tờ khai theo đúng mẫu. Dễ dàng quản lý, tra cứu lại tờ khai. - Khi thực hiện nộp hồ sơ: Không phải đến trực tiếp cơ quan BHXH, không phải chờ đợi và có thể thực hiện bất kỳ lúc nào (kể cả ngoài giờ hành chính). - Đối với công tác quản lý hồ sơ: Lưu lại tất cả hồ sơ đã kết xuất và nộp cho cơ quan BHXH (không sợ thất lạc), dễ dàng đối chiếu, dễ dàng khai thác. Giúp cơ quan BHXH giải quyết nhanh tiến tới rút ngắn thời gian trả kết quả.